Uống collagen loại nào tốt nhất? Dùng như thế nào để làn da được trẻ hóa, căn mịn và trắng sáng?

6 điều bạn cần biết trước khi uống Collagen bổ sung


Trước khi uống collagen để bổ sung cho cơ thể, bạn cần biết về công dụng, cách dùng của nó. Collagen có tác dụng gì đối với sức khỏe và sắc đẹp của bạn.


Cơ thể bạn sử dụng các axit amin để xây dựng, nuôi dưỡng cơ bắp, xương, sụn, da, tóc, mô liên kết và nhiều thứ khác. Có rất nhiều loại axit amin khác nhau, nhưng loại được tìm thấy trong collagen là loại phổ biến nhất trong cơ thể của bạn nhờ vào vai trò của chúng trong việc hình thành các mô liên kết và da của bạn.

6 điều bạn cần biết trước khi uống Collagen bổ sung

Việc sản xuất Collagen của cơ thể suy giảm khi bạn già đi. Collagen cần thiết cho xương, khớp và da. Có vẻ như việc bổ sung collagen vào chế độ ăn của bạn là không đủ cho cơ thể. Đó là lý do tại sao nhiều nhà sản xuất đã bắt đầu làm nên collagen và thuốc viên.
Vậy uống collagen này có hiệu quả gì không? Đây là những gì bạn cần biết.

Có nhiều loại viên uống Collagen khác nhau

Có rất nhiều loại collagen, mỗi loại bao gồm các "peptide" khác nhau hoặc các axit amin. Các loại khác nhau hình thành da và gân. 

Trong hầu hết các trường hợp, nếu bạn mua viên uống, bạn nên mua loại collagen “thủy phân” đã được chiết xuất từ ​​da động vật hoặc xương hoặc vảy cá. Thủy phân đơn giản có nghĩa là các chuỗi axit amin đã được chia thành các đơn vị nhỏ hơn, một quá trình cho phép nó hòa tan trong cả chất lỏng nóng và lạnh.

Đây là loại collagen cực kỳ phổ biến do thực tế bạn có thể thêm nó vào tất cả mọi thứ từ cà phê nóng và súp để lạnh brew và smoothies. 

Nghiên cứu về viên uống collagen đến sức khỏe

Quay trở lại ít nhất là đầu những năm 1990, các nghiên cứu đã liên kết bổ sung collagen với các triệu chứng giảm viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp. Trong một nghiên cứu gần đây xuất hiện trên tạp chí khoa học y tế quốc tế. Bốn trong số năm bệnh nhân viêm xương khớp đã uống liều 40 mg hàng ngày của collagen loại II không bị giảm chất béo (“UC-II”) ít đau hơn.
Những gì không rõ ràng là làm thế nào collagen trong thực phẩm bổ sung thực sự đã giúp các khớp bị viêm. Thay vì đóng góp vào việc cung cấp collagen hoặc sụn của cơ thể, các chất bổ sung này có thể làm giảm viêm, giúp cải thiện các triệu chứng viêm khớp. Hiệu quả khi uống collagen nói đến viêm khớp và đau khớp vẫn đang được đề cập. Uống collagen ngay để giảm đi các chứng viêm, đau khớp.

Uống collagen giúp cải thiện và làm đẹp da

Khi uống collagen sẽ mang lại lợi ích cho da và tóc. Nghiên cứu dược lý lâm sàng đã tìm thấy các enzyme và axit tiêu hóa ruột của bạn - những thứ như pepsin và acid hydrochloric - phá vỡ collagen thủy phân. Là loại được tìm thấy trong hầu hết các peptide collagen. Nhưng cùng một nghiên cứu tìm thấy collagen loại II (UC-II) có thể trượt qua ruột của bạn mà không làm mất cấu trúc hóa học của nó.
 6 điều bạn cần biết trước khi uống Collagen bổ sung
Tất nhiên, chúng ta càng tìm hiểu về ruột của con người, chúng ta càng nhận ra rằng chúng ta đã đánh giá thấp sức mạnh và tầm quan trọng của nó. Nhiều nghiên cứu đã liên kết một số peptide collagen để giảm nếp nhăn da và làn da khỏe mạnh. Vì vậy uống collagen sẽ làm móng, tóc chắc khỏe

Uống Collagen có thể tăng cường ruột

Có một số bằng chứng cho thấy một số axit amin được tìm thấy trong collagen. Một loại được gọi là glycine - có thể làm giảm viêm GI, tiêu hóa viện trợ và giúp giải quyết tình trạng được gọi là hội chứngviêm ruột. 
Collagen (thủy phân) sẽ không làm tổn thương đường ruột của bạn, vì vậy nó có thể đáng để thử nếu bạn gặp vấn đề.
 6 điều bạn cần biết trước khi uống Collagen bổ sung
Trước khi uống collagen hãy kiểm tra chất lượng và an toàn. Để có được điều đó, hãy tìm các chất bổ sung được kiểm tra an toàn tiêu dùng.
Nếu bạn muốn thử uống collagen bổ sung trong 2-3 tháng, tình trạng sức khỏe và làn da của bạn sẽ thay đổi rõ rệt. 

Tìm hiểu thêm: uống collagen có tốt không?

No comments:

Post a Comment