Uống collagen loại nào tốt nhất? Dùng như thế nào để làn da được trẻ hóa, căn mịn và trắng sáng?

Uống collagen có tốt không? Ai nên sử dụng collagen?

Uống collagen có tốt không? Collagen có những công dụng gì để chống lão hóa và bảo vệ sức khỏe. Collagen đang được thêm vào tất cả mọi thứ từ các thanh protein đến cà phê kem, và với lý do chính đáng. Nó có thể giúp bạn xây dựng sức mạnh, đốt cháy chất béo, và đánh bại căng thẳng. Đây là cách tốt nhất để khai thác sức mạnh của siêu tân tinh mới này.

Bổ sung collagen dường như cải thiện sức khỏe khớp. Các vận động viên bị đau khớp liên quan đến tập thể dục, lấy 10 gram collagen mỗi ngày đã giảm triệu chứng của họ, một nghiên cứu của Đại học bang Penn cho biết.

Uống collagen có tốt không? Ai nên sử dụng collagen?


Protein, tự nhiên trong da, gân, sụn và mô liên kết, cũng có thể giúp bạn khỏe hơn và bình tĩnh hơn. Collagen có chứa các axit amin glycine và arginine, giúp sản xuất creatine, một chất giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp. Glycine có tác dụng làm dịu hệ thần kinh, có thể cải thiện giấc ngủ. Và nó làm giảm phản ứng viêm của cơ thể với sự căng thẳng, bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi những tổn thương do lo lắng.

Kể từ khi sản xuất collagen chậm ở độ tuổi 30, tăng mức độ của bạn thông qua bổ việc sung collagen có thể là một động thái thông minh. Uống collagen có tốt không?

Xem thêm Uống collagen khi nào tốt nhất để chăm sóc da toàn diện

Thêm những thực phẩm Collagen vào thực đơn của bạn

McKel Hill, RDN, người sáng lập Nutrition Stripped cho biết: “Nguồn collagen tốt nhất là từ thực phẩm nguyên chất”. Nếu bạn đang ăn một chế độ ăn giàu protein, bạn có khả năng nhận được collagen.

Tất cả thịt và cá có chứa nó, nhưng những thứ chúng ta hiếm khi ăn, giống như gân là sự cung cấp nhiều nhất. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng để tăng mức độ của bạn, Tiến sĩ Moyad cho thấy nước dùng xương, được làm bằng cách đun sôi những phần giàu collagen. Lòng trắng trứng và gelatin (như Jell-O hoặc trộn với sữa và khuấy thành cà phê) là những lựa chọn tốt.

Uống collagen có tốt không? Nếu bạn không ăn thịt, lựa chọn các nguồn thực vật của proline và glycine, hai trong số các axit amin chính trong collagen. Bạn có thể lấy chúng trong các loại đậu như đậu tương, spirulina, một loại tảo xanh có thể ăn được và có thể được thêm vào sinh tố. Một chất có nguồn gốc từ tảo biển đỏ có thể thay thế gelatin trong món tráng miệng thuần chay.
 Uống collagen có tốt không? Ai nên sử dụng collagen?

Tăng cường hấp thu collagen của bạn

Một số chất dinh dưỡng có thể bắt đầu sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể và tối đa hóa hiệu quả của collagen bạn nhận được từ thực phẩm hoặc chất bổ sung. Uống collagen có tốt không? Vitamin C và sắt, cả hai đều cần thiết cho sản xuất collagen, và axit béo omega-3, bảo vệ các cửa hàng collagen của cơ thể khỏi bị hư hại.

Bạn có thể dễ dàng lấy chúng từ các loại thực phẩm như ớt chuông, bông cải xanh và cam quýt (đối với vitamin C); động vật có vỏ, thịt đỏ và rau lá xanh đậm (sắt); và cá hồi, cá thu và các loại dầu cá khác (omega-3s).
 Uống collagen có tốt không? Ai nên sử dụng collagen?

Chuyển sang bổ sung Collagen

Nếu bạn không ăn nhiều thịt (hoặc bất kỳ loại thịt nào), bạn có thể cân nhắc đến bột collagen, protein, hoặc nếu bạn đang nhắm đến liều lượng cao hơn. Uống collagen có tốt không?

Hãy tìm một phần bổ sung được chứng nhận bởi một công ty kiểm tra chất lượng của bên thứ ba, như NSF International hoặc United States Pharmacopeia (USP). Bắt đầu bổ sung nó vào chế độ ăn uống của bạn từ từ. Đầu tiên, lấy 1.000 miligam trong hai đến ba tuần. Nếu bạn nhận thấy các khớp của bạn cảm thấy tốt hơn hoặc bạn ngủ nhanh hơn thì tiếp tục sử dụng liều lượng đó.

Nhưng nếu bạn không thấy bất kỳ tác dụng nào, hãy tiếp tục và tăng lượng tiêu thụ của bạn với 1.000 milligram cho đến khi bạn nhận được kết quả hoặc đạt 15.000 miligam, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Trong thời gian tiêu thụ collagen

Uống collagen có tốt không? Nếu bạn đang sử dụng collagen uống để tăng cường hiệu suất tập luyện. Hãy tiêu thụ protein collagen trong vòng một giờ sau khi tập thể dục, giống như bạn làm với bất kỳ loại protein nào khác.
 Uống collagen có tốt không? Ai nên sử dụng collagen?

Những người đã làm như vậy đã cải thiện sức mạnh cơ bắp và khối lượng cơ của họ, theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh. Thời gian đó dường như là quan trọng bởi vì cơ bắp của bạn có thể sử dụng collagen tốt hơn để phát triển ngay sau khi tập luyện.

Mặt khác, nếu giảm cân là mục tiêu của bạn, hãy uống collagen vào buổi sáng hoặc buổi chiều, tùy thuộc vào thời điểm bạn có xu hướng đói nhất. Uống collagen có tốt không? Ai nên sử dụng collagen? Bổ sung bữa sáng hoặc bữa trưa của bạn với một lượng bột collagen (khuấy nó thành một ly sinh tố hoặc thậm chí với nước) sẽ giúp bạn tránh được cảm giác thèm ăn.

No comments:

Post a Comment