Uống collagen loại nào tốt nhất? Dùng như thế nào để làn da được trẻ hóa, căn mịn và trắng sáng?

Collagen có nhiều trong thực phẩm nào để tăng cường collagen cho cơ thể


Collagen là gì? Collagen có nhiều trong thực phẩm nào? Tại sao bạn cần uống collagen thường xuyên? Hãy bắt đầu tìm hiểu xem vì sao collagen lại quan trọng cho cơ thể và cách bổ sung tốt nhất nhé! 

Collagen là gì? Tại sao nó lại quan trọng?

Collagen thường được công nhận trong suốt ngành công nghiệp bổ sung vì lợi ích chống lão hóa và làm đẹp của nó. Mặc dù đây là những lợi ích tuyệt vời, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là collagen không chỉ là một chất bổ sung để làm đẹp.

Collagen là loại protein phong phú nhất trong cơ thể chúng ta, đó là thành phần chính của mô liên kết trong da, xương, cơ, sụn, gân, mạch máu và ruột. Do sự phổ biến của nó trong toàn bộ cơ thể, chất lượng cuộc sống của bạn chủ yếu phụ thuộc vào khả năng sản xuất của collagen.

Trong thực tế, lý do tại sao collagen thường được tôn vinh như là một bổ sung chống lão hóa là bởi vì sản xuất tự nhiên của cơ thể chúng ta giảm theo độ tuổi. Đổi lại, các dấu hiệu lão hóa (ví dụ nếp nhăn, rụng tóc, đau khớp,…) có liên quan đến việc thiếu sản xuất collagen. Vậy collagen có nhiều trong thực phẩm nào?

Collagen có nhiều trong thực phẩm nào nhất?

Tuổi tác không phải là nguyên nhân duy nhất quyết định khả năng sản sinh. Hầu hết do lựa chọn lối sống không lành mạnh sẽ gây nên có tác động lớn. Do lối sống không lành mạnh như chế độ ăn uống kém, phơi nắng lâu, uống rượu quá mức, hút thuốc sẽ làm giảm sản xuất collagen, làm các dấu hiệu lão hóa sẽ xuất hiện sớm hơn.

Mặt khác, bạn có thể tăng sản xuất collagen bằng các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể để giúp tổng hợp collagen. Ngoài ra, một số vitamin, khoáng chất và axit amin giúp chúng ta bảo tồn collagen đã có trong cơ thể. Hãy xem qua collagen có nhiều trong thực phẩm nào để thúc đẩy sản xuất collagen.

1. Kiwi

Kiwi đặc biệt giàu vitamin C, một chất dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta cần để thực hiện giai đoạn sản xuất tiền collagen. Tóm lại, vitamin C kết hợp với các axit amin glycine và proline để sản xuất hydroxyproline (amino acid có cấu trúc xoắn ốc gấp ba lần collagen).

Collagen có nhiều trong thực phẩm nào để tăng cường collagen cho cơ thể

2. Quả mọng

Collagen có nhiều trong thực phẩm nào? Trong khi vitamin C là rất quan trọng cho sản xuất pre-collagen, nó cũng phục vụ như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Chất chống oxy hóa bảo vệ chống lại sự phân hủy của các tế bào collagen gây ra bởi các gốc tự do có trong không khí, thực phẩm và nguồn nước.

Collagen có nhiều trong thực phẩm nào để tăng cường collagen cho cơ thể
Giống như kiwi, quả mọng là một nguồn tuyệt vời của vitamin C. Quả việt quất, mâm xôi và dâu tây là những nguồn chất chống oxy hóa mạnh có thể ngăn ngừa các tổn thương gốc tự do.

3. Hạnh nhân

Hạnh nhân có chứa một lượng vitamin E lành mạnh, chất chống oxy hóa phong phú nhất trong da của chúng ta. Nó phục vụ để trung hòa các gốc tự do gây hại cho các tế bào collagen. Collagen có nhiều trong thực phẩm nào? Vitamin E cũng phối hợp với vitamin C để kích thích sự hình thành collagen.

Collagen có nhiều trong thực phẩm nào để tăng cường collagen cho cơ thể
Ngoài ra, hạnh nhân là một nguồn tuyệt vời của đồng, một khoáng chất vi lượng cần thiết trong sự hình thành của các sợi collagen. Tóm lại, cơ thể chúng ta cần đồng để hoàn thành bước cuối cùng trong quá trình tổng hợp collagen.

4. Bơ

Collagen có nhiều trong thực phẩm nào - quả bơ có thể không giàu vitamin E như hạnh nhân, mặc dù chúng chứa một lượng chất chống oxy hóa thích hợp. Nhưng nó vẫn có những lợi ích nhất định cho da và tóc của bạn.

Collagen có nhiều trong thực phẩm nào để tăng cường collagen cho cơ thể

5. Cà rốt

Cà rốt là nguồn vitamin A phong phú, giúp phục hồi collagen ở da bị tổn thương. Nếu không thích cà rốt? Đừng lo lắng. Khoai lang, bí, mơ, dưa đỏ và xoài là những lựa chọn thay thế tuyệt vời. Khá nhiều thứ màu cam có thể giúp chúng ta đáp ứng nhu cầu vitamin A của mình.

Collagen có nhiều trong thực phẩm nào để tăng cường collagen cho cơ thể

6. Rau xanh đậm

Rau xanh đậm là một trong những siêu thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất hành tinh. Nó là những nguồn giàu vitamin A, vitamin C và vitamin E. Tất cả đều là chất dinh dưỡng quan trọng cho sự tổng hợp collagen.

Collagen có nhiều trong thực phẩm nào để tăng cường collagen cho cơ thể
Hơn nữa, rau xanh đậm như rau bina, cải xoăn, đậu xanh và bông cải xanh chứa chất diệp lục (sắc tố mang lại cho thực vật màu xanh lá cây tuyệt đẹp). Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất diệp lục làm tăng procollagen (tiền thân cho sự hình thành collagen) trong da, vì vậy nếu nói collagen có nhiều trong thực phẩm nào thì đó là rau có màu xanh đậm.

7. Tỏi

Tỏi giàu chất lưu huỳnh, một loại khoáng chất vi lượng đã được chứng minh là giúp tăng cường tổng hợp collagen. Lưu huỳnh cũng giúp ngăn ngừa sự phân hủy của sợi collagen, vì vậy nó đặc biệt có lợi cho việc bảo vệ làn da và khớp khỏe mạnh.

8. Quả hạch

Collagen có nhiều trong thực phẩm nào? Bạn không có thời gian để chuẩn bị một bữa tối hải sản lạ mắt? Không vấn đề gì. Hầu hết hạt và quả hạch có hàm lượng kẽm cao, đặc biệt là hạt bí và hạt điều. Cả hai loại thức ăn nhẹ nhanh chóng và dễ dàng này đều có thể giúp tăng cường collagen trong khi di chuyển.

Collagen có nhiều trong thực phẩm nào để tăng cường collagen cho cơ thể

9. Hàu

Collagen có nhiều trong thực phẩm nào - Hàu là một nguồn giàu kẽm, một khoáng chất vi lượng thiết yếu giúp kích thích tổng hợp collagen và cần thiết cho sự hình thành xương. Ngoài ra, kẽm đã được chứng minh là làm chậm tốc độ phân hủy của các tế bào collagen trong mô tạo hạt, cho phép các vết thương lành lại nhanh hơn.

10. Cà chua

Cà chua chứa một liều lycopene lành mạnh, một loại axit amin bảo vệ da của chúng ta khỏi ánh sáng mặt trời. Như đã nói ở trên, phơi nắng qua lâu sẽ làm tổn thương các sợi collagen trong da, làm tăng quá trình lão hóa và thậm chí có thể dẫn đến ung thư da. Collagen có nhiều trong thực phẩm nào - thêm cà chua vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bảo vệ làn da trẻ trung.

Collagen có nhiều trong thực phẩm nào để tăng cường collagen cho cơ thể

11. Trứng

Trứng đặc biệt là lòng trắng có chứa glycine và proline, đó là các axit amin chính tạo nên collagen. Collagen có nhiều trong thực phẩm nào – lòng trắng trứng chứa nhiều vitamin D và chất béo lành mạnh giúp da, xương và cơ bắp khỏe mạnh. Bạn có thể chọn trứng luộc để bổ sung collagen cho cơ thể. 

Collagen có nhiều trong thực phẩm nào để tăng cường collagen cho cơ thể

12. Loại quả chứa nhiều vitamin C

Sử dụng cam quýt tươi để tăng cường collagen, chúng có hàm lượng vitamin C cao giúp hỗ trợ quá trình sản xuất. Collagen có nhiều trong thực phẩm nào – bạn có thể ăn cam quýt tươi hoặc uống nước ép mỗi ngày.

Collagen có nhiều trong thực phẩm nào để tăng cường collagen cho cơ thể

13. Bông cải xanh

Đoán xem còn gì khác có chứa nhiều vitamin C không? Collagen có nhiều trong thực phẩm nào – đó chính là bông cải xanh. Bạn có thể thích ý tưởng ăn hỗn hợp với hạt lựu và cải xoăn từ món salad bông cải xanh tỏi nướng.

14. Nấm

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, collagen có nhiều trong thực phẩm nào - nấm là một thực phẩm khác có kẽm thân thiện với collagen. Nấm không những ngon mà còn có thể kết hợp với rất nhiều loại món ăn khác để giúp cho bữa ăn của bạn phong phú hơn.

Collagen có nhiều trong thực phẩm nào để tăng cường collagen cho cơ thể

Điều gì về chất bổ sung collagen?

Bổ sung là một lựa chọn khả thi khác để tăng lượng collagen trong cơ thể của chúng ta, nhưng có một số yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi lựa chọn bổ sung collagen.

Đầu tiên, tốt nhất là sử dụng collagen thủy phân. Các phân tử collagen quá lớn để cơ thể chúng ta hấp thụ hiệu quả. Khi thủy phân, các phân tử được giảm xuống thành các peptide nhỏ hơn cho phép hấp thụ hiệu quả.

Tiếp theo, chất bổ sung collagen chất lượng chứa vitamin C, vì điều này cho phép cơ thể chúng ta sử dụng các axit amin glycine và proline (từ chất bổ sung collagen) để sản xuất nhiều collagen hơn.

Và cuối cùng, để có được lợi ích tối đa từ một bổ sung collagen nhất định, tránh bất kỳ chất bổ sung nào có chứa đường bổ sung, hương liệu nhân tạo hoặc chất bảo quản. Vì các độc tố này gây hại cho collagen trong cơ thể.

Tìm hiểu thêm: Uống collagen có tốt hay không?

No comments:

Post a Comment