Uống collagen loại nào tốt nhất? Dùng như thế nào để làn da được trẻ hóa, căn mịn và trắng sáng?

Nước ép dưa hấu có tác dụng gì? Liệu nó có tác dụng phụ không?

Nước ép dưa hấy chứa nhiều chất dinh dưỡng ấn tượng,b bạn có thể dễ dàng bổ sung nó vào chế độ ăn uống lành mạnh của mình. Để tìm hiểu nước ép dưa hấu có tác dụng gì, mời bạn tham khảo một số thông tin dưới đây nhé!

Thành phần dinh dưỡng trong nước ép dưa hấu

 Nước ép dưa hấu có tác dụng gì?
Trong 1 ly nước ép 150g có chứa các giá trị dinh dưỡng sau:
  • 1,45g protein.
  • 0,36g chất béo.
  • 1g chất xơ.
  • 71 năng lượng.
  • 0,038g chất béo bão hòa.
  • 0,088g chất béo không bão hòa.
  • 2mg Natri.
  • 267mg Kali.

Nước ép dưa hấu có tác dụng gì?

Sau đây là hàng loạt các tác dụng phổ biến nhất của nước ép dưa hấu. Đây là loại nước ép rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Giảm lo lắng

Nhờ chứa rất nhiều vitamin B6 nên nó giúp giảm lo lắng, stress và giúp hỗ trợ cải thiện tâm trạng khá tốt.
 
Nước ép dưa hấu có tác dụng gì?

Giúp cho tim khỏe mạnh

Dưa hấu chứa lượng lycopene phong phú. Đây là chất chống oxy hóa và giúp loại bỏ dễ dàng các gốc tự do làm tổn thương các cơ quan và các mô trong cơ thể.

Là chất chống lão hóa hiệu quả

Một trong những lợi ích được nhiều chị em yêu thích nhất từ dưa hấu chính là giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa hình thành. Nhờ Lycopene mà nó giúp đánh bật gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa. 
Nước ép dưa hấu có tác dụng gì?

Giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn

Thành phần của dưa hấu chủ yếu là nước, các khoáng chất cùng lượng chất béo ít. Nên nó rất phù hợp để bổ sung vào chế độ ăn kiêng của bạn. Ngoài ra nó giàu vitamin, kali, natri nên là loại nước ép hoàn hảo vừa giúp giảm cân lại giúp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Hỗ trợ điều trị các vấn đề về da

Đây là loại thức uống rất tốt cho làn da dầu mụn. Nó giúp loại bỏ hết dầu thừa ra khỏi da, giúp chữa lành các vấn đề trên da như mụn nhọt hay mụn trứng cá.

Bổ sung nguồn năng lượng tức thời

Dưa hấu chứa chất điện giải gồm natri và kali nên rất thích hợp để bổ sung nguồn năng lượng cho cơ thể. Các khoàng chất cùng carbohydrate giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và ngậm nước.
 
Nước ép dưa hấu có tác dụng gì?

Là loại kem dưỡng ẩm tự nhiên

Chứa lượng nước dồi dào, đó là lý do mà dưa hấy sẽ bổ sung độ ẩm cần thiết cho da, giúp giữ ẩm và là loại toner tự nhiên cho làn da luôn căng mọng.

Giàu chất xơ

Nước ép giàu chất xơ, nó rất hữu ích trong việc hỗ trợ tiêu hóa và giúp lợi bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể nhanh chóng. Cơ thể được loại bỏ độc tố sẽ trở nên khỏe mạnh và làn da bạn sẽ luôn được hồng hào tự nhiên.

Giảm viêm

Theo một số nghiên cứu đã chứng minh rằng các thành phần trong dưa hấu giúp chống lại các hợp chất gây viêm gọi là triterpenoids. Chứa nhiều lycopene và Beta-carotene mà nó giúp giảm viêm khớp và các tình trạng viêm khác cực hiệu quả.

Cải thiện tầm nhìn

Chứa lượng lớn Lycopene mà loại nước ép này cùng các chất chống oxy hóa giúp giảm căng thằng oxy hóa trong mắt, ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng và giúp ức chế khởi phát của đục thủy tinh thế.
 
Nước ép dưa hấu có tác dụng gì?

Giúp giải độc cơ thể

Nó giúp giải độc cơ thể hiệu quả bằng cách làm giảm axit uric và ammonia trong cơ thể xuống. Ngoài ra còn giúp ngăn ngừa sỏi thận. 
 
Nước ép dưa hấu có tác dụng gì?

Tác dụng phụ của dưa hấu

Dưa hấu rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn không nên lạm dụng mà uống quá nhiều vì nó sẽ gây ra một số tác dụng phụ như:
  • Dị ứng: tuy trường hợp này là hiếm nhưng vẫn có người sẽ bị dị ứng với dưa hấu. Biểu hiện là buồn nôn, nôn hay đau dạ dày.
  • Các vấn đề về tim: với lượng kali cao nên nó có thể làm nhịp tim không đều hay làm giảm huyết áp.
Qua các thông tin về các tác dụng của nước ép dưa hấu, bạn có thể kết hợp vào thực đơn ăn uống lành mạnh của mình. Hoặc dùng nó như một thức uống giải mát và bổ sung năng lượng cho những ngày hè nóng bức

No comments:

Post a Comment