Uống collagen loại nào tốt nhất? Dùng như thế nào để làn da được trẻ hóa, căn mịn và trắng sáng?

Tìm nguồn bổ sung collagen chất lượng cho làn da luôn tươi trẻ


Nên tìm nguồn bổ sung collagen nào chất lượng để giữ làn da tươi trẻ lâu dài. Collagen là một protein cung cấp khuôn khổ cho xương, cơ, gân và dây chằng. Nó cũng được tìm thấy trong da, nướu răng, sụn và ruột.

Collagen là gì?

Là một protein, collagen là một nguồn giàu axit amin thiết yếu. Axit amin là cần thiết cho cơ thể của chúng ta gần như mọi chức năng sinh học. Bao gồm tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng, xây dựng cơ bắp, vận chuyển oxy, và sản xuất chất dẫn truyền thần kinh. Các axit amin này được gọi là thiết yếu bởi vì cơ thể chúng ta không thể sản sinh ra chúng. Thay vào đó, chúng ta phải lấy chúng từ các nguồn thực phẩm.
Tìm nguồn bổ sung collagen chất lượng cho làn da luôn tươi trẻ
 Cơ thể bạn không thể tạo ra các axit amin thiết yếu. Chúng ta phải bổ sugn chúng thông qua chế độ ăn uống. Có rất nhiều axit amin từ collagen là lý do tại sao nó rất có lợi khi bổ sung collagen này.
Bằng cách cung cấp cho cơ thể của bạn một số axit amin cần thiết để hoạt động tối ưu, sẽ hỗ trợ sức khỏe của bạn một mức độ cơ bản. Và như một kết quả của việc liên tục nhận được một số chất dinh dưỡng thiết yếu từ chế độ ăn uống của bạn, bạn sẽ cảm thấy một sự khác biệt tích cực trong sức khỏe.

So sánh collagen protein và collagen peptide

Khi nói đến việc dùng collagen như một chất bổ sung dinh dưỡng, có hai dạng collagen khác nhau mà bạn có thể uống: collagen peptide và collagen protein.
Trong khi cả hai loại bổ sung collagen đều cung cấp các cấu trúc axit amin và lợi ích sức khỏe tương tự nhau, có sự khác biệt tinh tế giữa hai loại này. Chủ yếu là về khả năng tiêu hóa và cách thêm nó vào chế độ ăn uống của bạn.
Collagen protein cũng được gọi là gelatin. Collagen protein được thực hiện bằng cách nấu ăn, và sau đó sấy khô collagen trước khi chế biến nó thành bột.
Tìm nguồn bổ sung collagen chất lượng cho làn da luôn tươi trẻ
Yếu tố chính tạo ra collagen protein ngoài collagen peptide là gel khi trộn với chất lỏng lạnh. Vì lý do này, protein collagen là một thành phần để thay thế chất làm đặc gluten trong súp, canh và nước thịt. Dựa trên sự nhất quán như gel collagen, nó cũng có thể được sử dụng để bổ sung thêm protein cho trứng tráng và món tráng miệng Paleo như kem mút và kem sữa dừa.
Collagen protein biến thành dạng gelatin, trong khi collagen peptide thì không.
Collagen protein cũng mất nhiều thời gian để tiêu hóa hơn peptide collagen. Vì lý do này, nó đã được nghiên cứu để sử dụng điều trị trong chế độ ăn đặc biệt (như chế độ ăn uống GAPS), nhằm giảm viêm đường ruột và chữa lành ruột bị rò rỉ.
Collagen peptide được chế biến khác với collagen protein, hoặc gelatin. Thay vì chỉ được nấu chín, sấy khô và nghiền thành bột, các axit amin trong peptide collagen cũng bị phá vỡ trong quá trình chế biến và được cho là giúp tăng cường khả năng tiêu hóa.
Tìm nguồn bổ sung collagen chất lượng cho làn da luôn tươi trẻ

Collagen peptide có tính nhất quán khác với collagen protein. Kể từ khi các axit amin bị phá vỡ trong quá trình chế biến, collagen peptide không gel khi trộn với chất lỏng. Vì vậy, nó pha trộn tốt với đồ uống nóng và lạnh như nhau. Bổ sung collagen peptide có thể được thêm vào nước trái cây yêu thích của bạn hoặc công thức nấu ăn. Bạn thậm chí có thể thêm peptide collagen vào cà phê nóng hay bơ.
Cả peptide collagen và protein collagen đều chứa các cấu trúc axit amin rất giống nhau, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc nhận được ít chất dinh dưỡng hơn. Thay vào đó, loại collagen bạn sử dụng sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào tình trạng sức khỏe hiện tại của và các sở thích, nhiệt độ và kết cấu của công thức nấu ăn.

Cách để tìm nguồn bổ sung collagen chất lượng

Chất lượng của collagen bạn chọn là vô cùng quan trọng. Trong thực tế, collagen nên được chọn chính xác giống như cách bạn chọn thịt.
Vì hầu hết collagen có nguồn gốc từ gia súc, một chất bổ sung collagen chất lượng sẽ được lấy từ những con bò được nuôi bằng cỏ chăn nuôi mà không được nuôi bằng các hormone tăng trưởng (như rBGH).
Khi mua collagen, hãy đảm bảo rằng nó không biến đổi gen và không gây dị ứng.
Một chất bổ sung collagen chất lượng không biến đổi gen và không có các chất gây dị ứng thông thường như đậu nành, ngô và gluten. Điều quan trọng là phải tránh các chất bổ sung collagen có chứa đường, chất làm ngọt, chất kết dính, chất độn, màu sắc và hương vị nhân tạo.
Tìm nguồn bổ sung collagen chất lượng cho làn da luôn tươi trẻ

Cuối cùng, bổ sung collagen của bạn nên được đóng gói kín khí để giúp ngăn chặn độ ẩm xâm nhập vào. Collagen hấp thu độ ẩm rất dễ dàng, cho phép vi khuẩn phá vỡ và làm suy giảm chức năng của nó. Các thùng chứa collagen được đóng gói có thể có BPA. BPA hoặc bisphenol-A, là một chất gây rối loạn nội tiết, thường được tìm thấy trong các thùng nhựa.
Bbạn nên sử dụng Collagen Adiva vì nó đáp ứng tất cả các yêu cầu về chất lượng ở trên. Collagen Adiva cung cấp cho người tiêu dùng sự yên tâm khi nói đến chất lượng, đã được kiểm nghiệm lâm sàng từ Đức.

Làm thế nào để bổ sung collagen vào thực đơn

Collagen có thể được thêm vào tất cả các công thức nấu ăn yêu thích của bạn từ nước xốt đến món tráng miệng. Vì giá trị dinh dưỡng của collagen không thay đổi khi nó tiếp xúc với nhiệt độ cao, nó an toàn để nấu ăn và có thể được thêm vào một loạt các loại đồ uống.

Nấu ăn với collagen

Dạng bổ sung collagen tốt nhất để nấu là collagen protein bởi vì nó là gel khi trộn với chất lỏng. Điều này làm cho protein collagen là chất làm đặc lý tưởng có thể được sử dụng trong tất cả các loại công thức nấu ăn.
Nấu ăn với protein collagen rất dễ dàng. Tất cả những gì bạn phải làm là trộn protein collagen với một chất lỏng nóng cho đến khi nó bắt đầu hòa tan và biến thành gel. Khi đã hòa tan hoàn toàn, để nguội trong khoảng 5-10 phút. Sau đó, nó đã sẵn sàng để thêm vào công thức nấu ăn yêu thích của bạn.
Kết cấu gel giống có thể được sử dụng trong hầu hết các công thức nấu canh, súp và xương, cũng như các công thức nấu ăn nhẹ như Paleo gummy, jello, bánh pudding hoặc kẹo dẻo.

Thay thế cho trứng

Gelatin có thể được sử dụng như là một thay thế của trứng trong công thức nấu ăn bằng cách trộn 3 muỗng canh nước nóng với 1 muỗng canh gelatin (thay thế 1-2 quả trứng).
Tìm nguồn bổ sung collagen chất lượng cho làn da luôn tươi trẻ

Collagen peptide cũng an toàn để nấu ăn. Vì chúng không dính gel khi kết hợp với chất lỏng, chúng có thể dễ dàng trộn lẫn vào bất kỳ công thức nào, chẳng hạn như các loại ngũ cốc và các thanh protein Paleo, mà không làm thay đổi đáng kể kết cấu.

Uống bổ sung collagen

Collagen peptide pha trộn tốt và thêm một kết cấu kem cho bất kỳ công thức nước trái cây, sinh tố hoặc protein lắc. Do axit amin hoàn chỉnh của chúng, các peptide collagen cũng có thể được sử dụng như một chất thay thế cho bột protein.
Bổ sung protein collagen và peptide vào chế độ ăn uống của bạn giúp dễ dàng cung cấp cho cơ thể của bạn dinh dưỡng để giúp đảm bảo cuộc sống đầy đủ và sống động.
Bổ sung collagen chất lượng từ collagen Adiva sẽ giúp bảo vệ sức khỏe, giữ cho da bạn luôn trắng mịn, chống lão hóa hiệu quả. Ngoài ra với sản phẩm nà bạn có thể uống trực tiếp, rất tiện lợi để mang đi khắp mọi nơi.

No comments:

Post a Comment