Uống collagen loại nào tốt nhất? Dùng như thế nào để làn da được trẻ hóa, căn mịn và trắng sáng?

Những tác dụng phụ của collagen có thể bạn chưa biết


Chất bổ sung collagen là gì? Tác dụng phụ của collagen là gì? Đó là một nhóm các protein dạng sợi hoạt động như các khối xây dựng cho da, xương, răng, sụn, gân và các mô liên kết khác.
Collagen giúp chữa lành và sửa chữa xương, sụn bị hư hỏng, cũng như duy trì sức đề kháng, độ đàn hồi và tính di động của khớp và mô liên kết. Bạn có thể uống bổ sung từ chế độ ăn uống để phục hồi mức độ collagen. Tuy nhiên, có một số tác dụng phụ liên quan đến việc làm này.

Những tác dụng phụ của collagen có thể bạn chưa biết

Những tác dụng phụ của collagen

Mức độ canxi cao

Theo MedlinePlus, một trang web được hỗ trợ bởi Viện Y tế Quốc gia. Nồng độ canxi cao hoặc tăng calci huyết có thể xảy ra như là những tác dụng phụ có thể có của chất bổ sung collagen.
Tác dụng phụ của collagen khi có quá nhiều canxi trong cơ thể gây táo bón, đau xương, mệt mỏi, buồn nôn, nôn và nhịp tim bất thường. Dùng thuốc bổ sung canxi cùng với loại viên nén collagen này nên được sử dụng thận trọng.
 Những tác dụng phụ của collagen có thể bạn chưa biết

Viên nén collagen có nguồn gốc từ biển, chẳng hạn như sụn cá mập và cá vỏ, chứa hàm lượng canxi cao. Có thể làm tăng đáng kể nồng độ canxi của bệnh nhân sử dụng chất bổ sung. Giá trị bình thường đối với nồng độ canxi dao động từ 8,5 đến 10,2 mg/ dl, mức đọc cao hơn 10,2mg/ dl được coi là tăng calci huyết.
Một trong những tác dụng phụ của collagen là mức canxi có thể tăng quá cao. Nghe có vẻ giống như một vấn đề, phải không? Canxi tốt cho chúng ta nhưng không phải ở liều rất cao. Nếu nồng độ canxi của cơ thể chúng ta quá cao, các triệu chứng bao gồm nôn mửa, đau xương, mệt mỏi, buồn nôn và táo bón. Nói chung, khi cơ thể của bạn có quá nhiều thứ (trừ calo), nó sẽ cố gắng và loại bỏ nó như là chất thải, có thể rất khó chịu, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của chất dinh dưỡng hoặc nồng độ hợp chất.

Xem thêm Cách uống collagen và bổ sung từ tự nhiên

Phản ứng quá mẫn

Các phản ứng quá mẫn có thể là tác dụng phụ của collagen. Như đã lưu ý trên trang web của Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, phản ứng quá mẫn xảy ra như một phản ứng bất thường của hệ thống miễn dịch chống lại các chất gây dị ứng. Chẳng hạn như thực phẩm, thuốc và chất bổ sung.
Bổ sung collagen từ cá vỏ và các nguồn sinh vật biển khác có thể gây ra phản ứng dị ứng. Các chất bổ sung collagen khác có nguồn gốc từ trứng và các dẫn xuất của chúng cũng có thể gây ra sự nhạy cảm với thực phẩm, đặc biệt là ở trẻ em. Trước khi cho tiêm collagen, một thử nghiệm được thực hiện để kiểm tra phản ứng quá mẫn.
 Những tác dụng phụ của collagen có thể bạn chưa biết

Collagen bổ sung có được từ các thực phẩm, chủ yếu là động vật có vỏ và trứng. Nếu bạn bị dị ứng những thực phẩm này, chất bổ sung collagen có thể gây kích ứng. Hãy chắc chắn kiểm tra nguồn collagen trên bao bì và kiểm tra xem có bất kỳ thành phần nào có thể gây trở ngại bạn hay không.

Hương vị xấu trong miệng

Một số bổ sung collagen qua miệng có thể để lại một hương vị xấu trong miệng, đây cũng gọi là tác dụng phụ của collagen. Chất bổ sung collagen được làm từ các nguồn hải sản thường có mùi vị khó chịu và mùi không thuận lợi cho hầu hết bệnh nhân.
 Những tác dụng phụ của collagen có thể bạn chưa biết

Uống nước ép trái cây cùng với loại bổ sung collagen qua miệng có thể che giấu hương vị khó chịu. Các loại nước ép có tính axit như cam, táo, nho và cà chua có thể làm giảm sức mạnh và hiệu lực của chất bổ sung collagen.

Các tác dụng phụ khác có thể xảy ra

Các tác dụng phụ của collagen thường gặp nhất khi dùng các loại bổ sung collagen là tăng calci huyết, táo bón, đau xương, mệt mỏi, nhịp tim bất thường và quá mẫn cảm với các chất gây dị ứng hoặc thực phẩm.
Với tăng calci huyết, các chất bổ sung có thể cung cấp cho cơ thể quá nhiều canxi, có thể dẫn đến đau ở các khớp. Nó cũng có thể bị dị ứng với chất bổ sung collagen, bởi vì collagen động vật không chính xác giống như collagen của con người. Trước khi dùng bất kỳ chất bổ sung, hãy chắc chắn để nói chuyện với chuyên gia chăm sóc da của bạn về bất kỳ tác dụng phụ có thể có độc đáo cho lịch sử sức khỏe của bạn.
Những tác dụng phụ của collagen có thể có khi bổ sung collagen
           Dạ dày khó chịu tạm thời
 Những tác dụng phụ của collagen có thể bạn chưa biết

           Hàm lượng canxi quá cao
           Quá mẫn cảm với những người bị dị ứng với động vật có vỏ hoặc trứng
Những lợi ích hầu như luôn luôn lớn hơn những rủi ro, đó là lý do tại sao vẫn còn một thị trường cho các chất bổ sung. Những lợi ích có thực sự lớn hơn tác dụng phụ của collagen không? Chúng ta hãy xem xét các tác dụng phụ hiện tại và bạn có thể quyết định tốt nhất nếu bổ sung collagen là một lựa chọn tốt cho bạn.
Những tác dụng phụ của collagen thường gặp nhất là vị giác trong miệng. Một tỷ lệ nhỏ người dùng báo cáo rằng họ nhận được một chút hương vị kéo dài trong miệng của họ. Nó thường giảm xuống trong vòng 30-60 phút.
Phản ứng dị ứng có thể xảy ra đối với những người dị ứng với nguồn collagen (bò, lợn, cá, sò ốc, gà).
Giảm sự thèm ăn. Tùy thuộc vào tình hình cụ thể của bạn, điều này có thể là một tác dụng phụ hoặc một lợi ích. 

Tìm hiểu thêm: Uống collagen có tốt không? Ai nên uống collagen?

No comments:

Post a Comment