Uống collagen loại nào tốt nhất? Dùng như thế nào để làn da được trẻ hóa, căn mịn và trắng sáng?

Cách uống collagen và bổ sung từ tự nhiên

Cách uống collagen từ tự nhiên, bổ sung từ những loại thực phẩm và đồ uống nào? Collagen có lợi gì cho làn da và cho sức khỏe?

Cách uống collagen để chữa trị các mô mềm

Collagen là tên được đặt cho một loạt các protein được sản xuất bởi cơ thể con người để giúp xây dựng và sửa chữa các mô như cơ bắp và sụn. Hơn 30% lượng protein được tìm thấy trong cơ thể con người là collagen, chủ yếu là loại 1. 

Hợp chất này nhanh chóng được người tiêu dùng ưa chuộng như một cách hiệu quả giúp săn chắc da, chữa lành hội chứng ruột bị rò rỉ, giảm tóc màu xám một cách tự nhiên, cũng như giúp tăng khối lượng cơ nạc. Có rất nhiều loại collagen có sẵn, và bổ sung collagen tốt nhất có thể giúp đủ khả năng cho nhiều lợi ích của siêu thực phẩm protein tự nhiên này.

Cách uống collagen và bổ sung từ tự nhiên


Về già thì lượng collagen ngày càng giảm đi. Vì vậy cần biết cách uống collagen để chống lại quá trình lão hóa. Bạn có thể bổ sung collagen qua thực phẩm để có thể thúc đẩy các vấn đề sức khỏe mãn tính của bạn

Collagen là gì?

Tùy thuộc vào các khoáng chất gắn vào nó, collagen có thể trở thành nhiều loại cấu trúc khác nhau trong cơ thể bạn. Điều này có thể bao gồm niêm mạc ruột, mạch máu, gân, và thậm chí cả trong răng của bạn! 

Cách uống collagen để bổ sung cho cơ thể thì bạn cần biết mình thiếu loại nào và cần bổ sung thực phẩm gì? Nó thực sự là một trong những hợp chất linh hoạt nhất hiện có và cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe. Người ta ước tính có hơn 28 loại collagen - mặc dù phổ biến nhất là các loại I, II, III, IV và V. Những loại cấu trúc collagen này bao gồm da, gân, sụn, sợi lưới, tóc và bề mặt tế bào.
 Cách uống collagen và bổ sung từ tự nhiên


Collagen chứa các axit amin dày đặc với một lượng lớn glycine, proline, arginine, và hydroxyproline. Mỗi hợp chất này được cơ thể sử dụng để xây dựng và duy trì cấu trúc protein, và mỗi loại đều phục vụ các mục đích có giá trị và độc đáo. Collagen có thể đến từ nhiều nguồn, mặc dù hầu hết các chất bổ sung được làm từ nguyên liệu trâu bò.

'Collagen thủy phân' là một dạng được chế biến đặc biệt tạo ra các cấu trúc peptide ngắn được cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn. Trong thực tế, các peptide collagen được hấp thu vào máu gần như ngay lập tức sau khi ăn.

Xem thêm 6 điều bạn cần biết trước khi uống Collagen bổ sung

Các loại khác nhau của Collagen

Collagen được sử dụng bởi cơ thể theo nhiều cách khác nhau để giải quyết một loạt các ứng dụng. Một số nguồn mô tả có ít nhất 10 loại khác nhau, mặc dù khoa học thường mô tả nhiều hơn. Hầu hết đều đồng ý với phần lớn cấu trúc collagen trong cơ thể bị giới hạn chỉ với một số ít loại hợp chất khác nhau. Cách uống collagen phù hợp cho từng loại.

Loại I
Đây là hình thức phong phú nhất được tìm thấy trong cơ thể. Nó giả định một vai trò quan trọng trong việc sửa chữa các mô bị hư hỏng, giúp tăng trưởng mô mới, và cung cấp cho làn da của bạn căng, chúng tôi kết hợp với sức khỏe trẻ trung. Loại I bao gồm gân, mô da, xương và lớp biểu mô của đường tiêu hóa (GI).

Loại II
Loại này chủ yếu được tìm thấy trong các khoáng chất dạng gradient như sụn và mô được tìm thấy giữa xương, mũi và tai. Loại này phần lớn được coi là đồng nghĩa với sức khỏe chung, và nghiên cứu cho thấy nó như là một điều trị đầy hứa hẹn cho những bệnh nhân có nguy cơ cao như vận động viên già và sức chịu đựng.

Loại III
Loại này thường nằm trong các cấu trúc như da và niêm mạc ruột, và thường thấy nhất cùng với Loại I. Loại III chịu trách nhiệm cho da của chúng ta tính đàn hồi, và cũng liên quan chặt chẽ với sức khỏe mạch máu. Nghiên cứu cho thấy collagen loại III là rất quan trọng cho sự phát triển của các mô tim khỏe mạnh, cũng như việc sản xuất các cấu trúc collagen loại I
 Cách uống collagen và bổ sung từ tự nhiên

Loại IV
Uống collagen loại này chịu trách nhiệm về sức khỏe của một cấu trúc được gọi là Basil Lamnia, một loại ma trận ngoại bào được tiết ra bởi các tế bào biểu mô trong các cơ quan như ruột. Mặt cắt ngang của loại mô này sẽ chỉ lộ ra một cấu trúc mỏng, mặc dù sự hiện diện của nó khắp cơ thể con người khiến nó không có tầm quan trọng nhỏ. Mô này giúp hỗ trợ tiêu hóa, hô hấp, chức năng mạch máu và hỗ trợ cho một loạt các hệ thống cơ thể.

Loại V
Loại này không được hiểu rõ như các loại khác, mặc dù nó thường được coi là đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của các cấu trúc sợi như tóc và mô giác mạc. Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng giới hạn của loại IV trong quá trình mang thai gây ra sự kém phát triển của các cấu trúc sợi và kết quả là tử vong trước khi sinh 100% thời gian.

Loại X
Loại X có liên quan đến sự phát triển xương và chữa lành cấu trúc xương. Nó được coi là có lợi trong việc giúp tăng cường các mô sụn khớp. Loại này giúp thúc đẩy một quá trình được gọi là  sự hóa đơn endochondral —có sẵn một số quy trình phụ chịu trách nhiệm phát triển xương sớm trong cuộc sống. Thật đáng tin khi nói rằng sự thiếu hụt loại X sớm trong cuộc sống có thể có tác động rất bất lợi đối với sự phát triển cấu trúc bình thường.

Lợi ích của việc uống Collagen

Hiểu biết về nhiều loại collagen hữu ích trong việc minh họa cách bao quát và đa năng hợp chất này nằm trong cơ thể con người. Nó chắc chắn rơi vào một siêu lớp thực dụng và giúp thúc đẩy nhiều lợi ích sức khỏe. Bạn không cần phải hiểu sắc thái của từng loại collagen để hưởng lợi từ nó.
 Cách uống collagen và bổ sung từ tự nhiên

Có rất ít trường hợp uống collagen có thể có lợi cho sức khỏe của bạn ở một khía cạnh và gây ra các tác dụng không mong muốn ở một khía cạnh khác. Các loại collagen được tìm thấy với nhau và thường có nguồn gốc từ bò, cá, hoặc thậm chí là trứng gà. Bất kể nguồn nào - collagen có khả năng mang lại một loạt các lợi ích sức khỏe năng động và mạnh mẽ. Cách uống collagen là bổ sung thực phẩm từ cá, bò, rau củ, trứng gà,…

Cách uống collagen bổ sung

Có nhiều cách uống collagen khác nhau để có được collagen, mặc dù bổ sung thường là thuận tiện nhất. Nếu bạn làm collagen ở nhà của bạn, nó sẽ là một quá trình rất giống với món súp tự làm. Bạn sẽ đặt rất nhiều xương từ động vật vào nồi và để nó sôi cho đến khi tủy, sụn và chất béo thấm ra. 

Điều này sẽ tương tự như collagen thủy phân - mặc dù hình thức này sẽ congeal ở nhiệt độ phòng. Trong thực tế, đây là gần gũi hơn với những gì được coi là gelatin, tương tự như cách thức bổ sung có nguồn gốc thực vật không phải là rau quả được thực hiện. 

Thông qua một quá trình được gọi là thủy phân, các hợp chất gelatin này có thể được chia thành nhiều hợp chất protein đơn nhỏ hơn được gọi là peptide. Những hợp chất này dễ dàng được sử dụng bởi cơ thể và liên quan đến tiêu thụ ít năng lượng tiêu hóa. Bạn có thể thấy bất kỳ số nào trong các thuật ngữ này được sử dụng để mô tả các chất bổ sung collagen. Collagen Hydrolyzate, Collagen thủy phân, Collagen Peptide và Collagen đơn giản.
 Cách uống collagen và bổ sung từ tự nhiên

Có một hình thức cấp bằng sáng chế của thủy phân collagen gọi là Arthred, cung cấp một hình thức tiêu chuẩn hóa. Các thành phần tiêu chuẩn hóa như Arthred hoặc BioPerine cung cấp cho người tiêu dùng một lớp bảo vệ thành phần bổ sung bằng cách đảm bảo chất lượng và nhận dạng nguồn.

Cân nhắc cuối cùng

Collagen là một hợp chất mạnh mẽ với một hồ sơ dày đặc của các axit amin có khả năng giúp khôi phục lại mô trẻ trung và hiệu suất chung. Đó là dạng thủy phân, thường được đặt tên là hydrolyzate hoặc peptide, đã cho thấy những lợi ích đáng kể về sức khỏe trong một số thiết lập lâm sàng. 

Những cân nhắc quan trọng để thực hiện cách uống collagen bổ sung từ tự nhiên, xem xét nhất là collagen có nguồn gốc từ động vật. Đối với collagen bò, bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang nhận được collagen từ các sản phẩm không biến đổi gen, nuôi cỏ để đảm bảo độ tinh khiết tổng thể. Các nguồn khác như uống collagen biển không dễ dàng được chứng nhận, và bạn sẽ muốn kiểm tra các nguồn bắt nguồn từ thiên nhiên.

Tham khảo thêm: Uống collagen có tốt không?

No comments:

Post a Comment