Uống collagen loại nào tốt nhất? Dùng như thế nào để làn da được trẻ hóa, căn mịn và trắng sáng?

Nên uống collagen vào lúc nào để mang hiệu quả cao nhất?


Nên uống collagen vào lúc nào để có thể mang đến hiệu quả tối ưu cho làn da của bạn. Collagen có tác dụng như thế nào cho làn da và sức khỏe mà lại được nhiều người sử dụng.

Vai trò của collagen cho làn da

Collagen chính là điểm liên kết cho làn da, nó tạo độ săn chắc, vì 70% liên kết giữa các tế bào và các mô chính là collagen. Những liên kết này còn gọi là elastin, collagen có vai trò rất quan trọng.

Việc này tương tự như collagen tạo nên các mắt lưới để tạo sự liên kết tuyệt vời. Elastin sẽ gián tiếp kết nối những phần xương trong cơ thể.

Nên uống collagen vào lúc nào để mang hiệu quả cao nhất?

Đây chính là 2 điểm mấu chốt tạo nên làn da săn chắc. Bởi lão hóa và tia cực tím sẽ làm mất độ đàn hồi, tác nhân chính dẫn đến sự hình thành nếp nhăn. Vậy nên uống collagen vào lúc nào?

Lớp liên kết có chứa acid Hyaluronic. Thường ta sẽ nhầm lẫn nhưng acid này không liên quan đến việc tạo sự săn chắc cho làn da. Vì elastin và collagen mới tạo nên săn chắc cho làn da. Acid này không ảnh hưởng đến da của bạn, nó có chức năng giữ nước cao, trong 10ml acid hyaluronic thì có đến 6 lít nước. Nhưng khi về già thì lượng acid này sẽ giảm đi.

Ngoài ra, thành phần chủ yếu trong liên kết này là các nguyên bào sợi. Nó sinh ra acid hyaluronic, collagen, elastin.

Tại sao sử dụng collagen làm mờ nếp nhăn

Nên uống collagen vào lúc nào? Việc collagen phân giải như protein, phải chăng đây là điều nghịch lý? Không, các vật chất được phân giải sẽ tạo thành collagen. Đây là acid amin và được gọi là hydroxyproline, là thành phần chính tạo nên collgen, làm kích hoạt nguyên bào sợi.

Nguyên bào sợi thì tạo ra elastin và collagen giúp làm da săn chắc. Đây như chất kích thích, giúp làn da phục hồi độ săn chắc. Chính vì nó gián tiếp, nên không thể trong phút chốc làm làn da bạn săn chắc ngay được.

Nên uống collagen vào lúc nào trong ngày

Một chu kì của collagen là: trong khoảng thời gian bạn ngủ, đặc biệt collagen sẽ được sinh ra là thời gian 3 tiếng khi bắt đầu ngủ. Đây là lúc quan trọng để hấp thụ collagen. Nếu muốn làm cho nếp nhăn biến mất nhanh chóng, bạn hãy tham khảo những điều dưới đây nhé.
 Nên uống collagen vào lúc nào để mang hiệu quả cao nhất?

Nên uống collagen vào lúc nào? - Việc hấp thụ diễn ra trước khi ngủ khoảng 4 tiếng là tốt nhất.

Điểm lưu ý để nếp nhăn không tăng thêm

Việc tăng collagen sẽ làm tăng nguyên bào sợi, và 1 chu kì collagen sẽ mất khoảng 4 năm. Để phục hồi lượng collagen sẽ mất đến 2 năm để tăng nhanh gấp đôi. Nếu mức độ thiệt hại cao hơn thì bạn không thể cảm nhận sự phục hồi vẻ đẹp của làn da.

Nên uống collagen vào lúc nào? Để việc đó không xảy ra, bạn hãy tham khảo những đều dưới đây để các nếp nhăn không tăng thêm. 

Bổ sung vitamin C

Bạn không thể làm ngưng đọng thời gian lại được. Với các chất chống oxy hóa và vitamin C sẽ làm chậm quá trình lão hóa lại. Bạn hãy tìm những cách kết hợp với chất chống oxy hóa để giúp làn da không tăng thêm nếp nhăn.
 Nên uống collagen vào lúc nào để mang hiệu quả cao nhất?

Tia UV

Nên uống collagen vào lúc nào? Tia UV làm phân giải những chất như collagen, acid hyaluronic, elastin. Đây là kẻ thù số 1 của các chị em phụ nữ. Hãy ngăn chúng bằng cách sử dụng kem chống nắng để làn da được bảo vệ nhé.

Giấc ngủ

Elastin và collagen sẽ hoạt động trong lúc bạn ngủ. Chính vì thế, nếu ngủ không đủ hay mất ngủ, thì quá trình hồi phục diễn ra chậm hơn và làm mất đi nhanh hơn collagen. Thêm vào đó nếu mất ngủ sẽ gây ra stress.
 Nên uống collagen vào lúc nào để mang hiệu quả cao nhất?

Nên uống collagen vào lúc nào để mang hiệu quả cao nhất? Nên dùng trước khi ngủ là tốt nhất để collagen phát huy hết tác dụng bạn nhé!

Tìm hiểu thêm: Uống collagen có tốt không?

No comments:

Post a Comment