Uống collagen loại nào tốt nhất? Dùng như thế nào để làn da được trẻ hóa, căn mịn và trắng sáng?

Uống collagen có tác dụng gì? Top 6 lợi ích của collagen



Uống collagen có tác dụng gì? Collagen là loại protein phong phú nhất trong cơ thể bạn. Nó là thành phần chính của các mô liên kết tạo thành một số bộ phận cơ thể, bao gồm gân, dây chằng, da và cơ bắp.

Collagen có nhiều chức năng quan trọng, bao gồm việc cung cấp làn da của bạn với cấu trúc và tăng cường xương.

Trong những năm gần đây, bổ sung collagen đã trở nên phổ biến. Hầu hết là thủy phân, có nghĩa là collagen đã bị phá vỡ, làm cho nó dễ dàng hơn cho bạn để hấp thụ.

Uống collagen có tác dụng gì? Top 6 lợi ích của collagen


Uống collagen có tác dụng gì? Ngoài ra còn có một số loại thực phẩm bạn có thể ăn để tăng lượng collagen, bao gồm cả thịt lợn và nước dùng xương.

Tiêu thụ collagen có thể có nhiều lợi ích cho sức khỏe, giảm đau khớp để cải thiện sức khỏe của da.

Uống collagen có tác dụng gì? Lợi ích của collagen

Cải thiện sức khỏe da

Collagen là một thành phần chính của làn da.

Nó đóng một vai trò trong việc tăng cường làn da, cộng với có thể có lợi cho độ đàn hồi và hydrat hóa. Khi bạn già đi, cơ thể bạn tạo ra ít collagen hơn, dẫn đến khô da và hình thành các nếp nhăn.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng peptide collegen hoặc chất bổ sung có chứa collagen có thể giúp làm chậm sự lão hóa của da bằng cách giảm nếp nhăn và khô.

Trong một nghiên cứu, những phụ nữ dùng chất bổ sung có chứa 2,5–5 gam collagen trong tám tuần bị khô da ít hơn và độ co giãn da tăng đáng kể so với những người không dùng thuốc bổ sung
Uống collagen có tác dụng gì? Top 6 lợi ích của collagen
Uống collagen có tác dụng gì? Một nghiên cứu khác cho thấy rằng những phụ nữ uống một loại đồ uống trộn với chất bổ sung collagen hàng ngày trong 12 tuần đã làm tăng độ ẩm của da và giảm đáng kể độ sâu nếp nhăn.

Tác dụng giảm nếp nhăn của chất bổ sung collagen là do khả năng kích thích cơ thể sản sinh collagen.

Ngoài ra, việc bổ sung collagen có thể thúc đẩy sản xuất các protein khác giúp cấu trúc làn da của bạn, bao gồm elastin và fibrillin.

Ngoài ra còn có nhiều tuyên bố cho rằng bổ sung collagen rất hữu ích trong việc ngăn ngừa mụn trứng cá và các tình trạng da khác

Bổ sung collagen có thể hữu ích cho việc làm chậm sự lão hóa của da. Tuy nhiên, cần phải có bằng chứng mạnh hơn từ các nghiên cứu kiểm tra ảnh hưởng của collagen.

Giúp giảm đau khớp

Uống collagen có tác dụng gì? Collagen giúp duy trì tính toàn vẹn của sụn, đó là mô giống như cao su bảo vệ khớp xương của bạn.

Khi lượng collagen trong cơ thể giảm khi bạn già đi, nguy cơ phát triển các rối loạn khớp thoái hóa như tăng thoái hóa khớp xương.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung collagen có thể giúp cải thiện các triệu chứng của viêm xương khớp và giảm đau khớp chung.

Trong một nghiên cứu, 73 vận động viên đã tiêu thụ 10 gam collagen mỗi ngày trong 24 tuần trải qua một sự giảm đáng kể đau khớp trong khi đi bộ và nghỉ ngơi so với một nhóm không dùng nó.

Trong một nghiên cứu khác, người lớn lấy hai gam collagen mỗi ngày trong 70 ngày. Những người dùng collagen đã giảm đáng kể đau khớp và có khả năng tham gia hoạt động thể chất tốt hơn so với những người không dùng nó.

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra giả thuyết rằng collagen bổ sung có thể tích tụ trong sụn và kích thích các mô của bạn tạo ra collagen.

Họ đã đề nghị điều này có thể dẫn đến viêm thấp hơn, hỗ trợ tốt hơn cho khớp và giảm đau.
 Uống collagen có tác dụng gì? Top 6 lợi ích của collagen
Uống collagen có tác dụng gì? Nếu bạn muốn thử bổ sung collagen cho các tác dụng giảm đau tiềm năng của nó, các nghiên cứu cho thấy bạn nên bắt đầu với liều 8-12 gram mỗi ngày.

Bổ sung collagen đã được chứng minh là làm giảm viêm và kích thích tổng hợp collagen trong cơ thể. Điều này có thể giúp thúc đẩy giảm đau cho những người bị rối loạn khớp như viêm xương khớp.

Giúp xương chắc khỏe

Xương của bạn được tạo ra chủ yếu là collagen, tạo cho chúng cấu trúc và giúp giữ cho chúng khỏe mạnh.

Khi collagen trong cơ thể bạn bị suy giảm khi bạn già đi, khối lượng xương cũng vậy. Điều này có thể dẫn đến các tình trạng như loãng xương, được đặc trưng bởi mật độ xương thấp và có nguy cơ gãy xương cao hơn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung collagen có thể có tác dụng nhất định trong cơ thể giúp ức chế sự phân hủy xương dẫn đến chứng loãng xương.

Uống collagen có tác dụng gì? Trong một nghiên cứu, phụ nữ đã hoặc là một bổ sung canxi kết hợp với 5 gam collagen hoặc bổ sung canxi và không có collagen hàng ngày trong 12 tháng.

Vào cuối cuộc nghiên cứu, những phụ nữ dùng bổ sung canxi và collagen có mức protein thấp hơn đáng kể trong việc thúc đẩy sự phân hủy xương so với những người chỉ dùng canxi.
 Uống collagen có tác dụng gì? Top 6 lợi ích của collagen
Một nghiên cứu khác tìm thấy kết quả tương tự ở 66 phụ nữ dùng 5 gam collagen mỗi ngày trong 12 tháng.

Những phụ nữ dùng collagen đã tăng tới 7% mật độ khoáng xương (BMD), so với những phụ nữ không tiêu thụ collagen.

BMD là thước đo lượng khoáng chất, chẳng hạn như canxi, trong xương của bạn. BMD thấp có liên quan đến xương yếu và sự phát triển của chứng loãng xương.

Những kết quả này là đầy hứa hẹn, nhưng cần nghiên cứu thêm về con người trước khi vai trò của bổ sung collagen trong sức khỏe của xương có thể được xác nhận.

Tiêu thụ bổ sung collagen có thể giúp giảm nguy cơ rối loạn xương như loãng xương. Chúng có tiềm năng giúp tăng BMD và mức protein thấp hơn trong máu kích thích sự phân hủy xương.

Có thể tăng khối lượng cơ bắp

Từ 1 đến 10% mô cơ được tạo thành từ collagen. Protein này là cần thiết để giữ cho cơ bắp của bạn khỏe mạnh và hoạt động đúng cách.

Uống collagen có tác dụng gì? Các nghiên cứu cho thấy bổ sung collagen giúp tăng khối lượng cơ ở những người bị giảm sarcopenia.

Trong một nghiên cứu, 27 người đàn ông yếu đuối đã lấy 15 gam collagen trong khi tham gia vào một chương trình tập thể dục hàng ngày trong 12 tuần. So với những người đàn ông tập thể dục nhưng không dùng collagen, họ đã tăng khối lượng và sức mạnh cơ bắp đáng kể.
 Uống collagen có tác dụng gì? Top 6 lợi ích của collagen
Các nhà nghiên cứu đã gợi ý rằng việc sử dụng collagen có thể thúc đẩy sự tổng hợp protein cơ như creatine, và cũng có thể kích thích tăng trưởng cơ sau khi tập thể dục.

Nghiên cứu thêm là cần thiết để điều tra khả năng của collagen để tăng khối lượng cơ bắp.
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung collagen tiêu thụ làm tăng sự phát triển cơ bắp và sức mạnh ở những người bị mất khối lượng cơ liên quan đến tuổi tác.

Thúc đẩy sức khỏe tim mạch

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra giả thuyết rằng việc bổ sung collagen có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim.

Collagen cung cấp cấu trúc cho các động mạch của bạn, các mạch máu mang máu từ tim đến phần còn lại của cơ thể. Nếu không có đủ collagen, động mạch có thể trở nên yếu và mong manh.

Điều này có thể dẫn đến xơ vữa động mạch, một bệnh được đặc trưng bởi sự hẹp của các động mạch. Xơ vữa động mạch có khả năng dẫn đến đau tim và đột quỵ.
 Uống collagen có tác dụng gì? Top 6 lợi ích của collagen
Trong một nghiên cứu, 31 người lớn khỏe mạnh đã uống 16 gram collagen mỗi ngày trong sáu tháng. Đến cuối, họ đã trải qua một sự giảm đáng kể các biện pháp cứng khớp động mạch so với trước khi họ bắt đầu dùng thuốc bổ sung.

Ngoài ra, họ tăng mức cholesterol HDL “tốt” của họ trung bình 6%. HDL là một yếu tố quan trọng trong nguy cơ bệnh tim, bao gồm xơ vữa động mạch.

Tuy nhiên, cần có nhiều nghiên cứu hơn về vai trò của chất bổ sung collagen trong sức khỏe tim mạch.

Uống collagen có tác dụng gì cho làn da? Bổ sung collagen có thể giúp giảm các yếu tố nguy cơ liên quan đến các bệnh tim như xơ vữa động mạch.

No comments:

Post a Comment